Thursday, December 6, 2007

รำลึกพิธีเปิด "ซีเกมส์" ครั้งที่ 24 ณ เมืองโคราช

ที่มาของข้อมูล จากหนังสือพิมพ์ มติชน ออนไลน์ http://www.matichon.co.th/

พิธีเปิด 'ซีเกมส์' ยิ่งใหญ่อลังการ 'สมเด็จพระบรมฯ' เสด็จฯเปิดการแข่งขัน (ประมวลภาพพิธีเปิด)



'สมเด็จพระบรมฯ' เสด็จฯเปิดการแข่งขัน 'ซีเกมส์' ที่โคราช โดยพระเจ้าหลานเธอฯ 'สิริวัณณวรี' ทรงนำทัพนักกีฬาไทยเข้าสู่สนาม นักกีฬาไทยทำเหรียญทองนำโด่งอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคว้าได้แล้ว 21 เหรียญทอง
สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จฯไปทรงเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ท่ามกลางคนดูแน่นสนาม


พิธีเปิดมีการแสดงที่เริ่มจากดนตรีโหมโรง และการแสดงพิเศษชุด 'เส้นทางซีเกมส์สู่โคราช' และการแสดงเอฟเฟ็คต์แสง สี เสียง นำสู่การแสดงพิธีเปิด ต่อด้วยการแสดงชุดที่ 1 มหัศจรรย์...ใต้ร่มพระบารมี ชุดที่ 2 มหัศจรรย์...ปฐพีเอกอีสาน ชุดที่ 3 มหัศจรรย์...มหานครชัชวาล ชุดที่ 4 มหัศจรรย์...ปณิธานการกีฬา ก่อนที่ขบวนพาเหรดของทัพนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ 11 ชาติที่ร่วมแข่งขันเข้าสู่สนาม โดยทัพนักกีฬาไทยมี น.ส.ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2007 เป็นผู้ถือป้าย ส่วนผู้ถือธงไตรรงค์ให้ทัพนักกีฬาไทยได้แก่ บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันทีมชาติไทย โดยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ที่จะทรงลงแข่งขันแบดมินตัน เสด็จนำทัพนักกีฬาไทยเข้าสู่สนาม




สำหรับไฮไลต์การจุดไฟในกระถางคบเพลิงอยู่ในช่วงการแสดงชุดที่ 5 มหัศจรรย์...ไฟพระฤกษ์เบิกแสงสิทธิ์ โดย 2 นักกีฬาชาวโคราช นายสุริยา ปราสาทหินพิมาย เจ้าของเหรียญทองแดงมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิคเกมส์ 2004 ส่งต่อให้นางสาวอุดมพร หรือ 'น้องอร' พลศักดิ์ เจ้าของเหรียญทองยกน้ำหนักโอลิมปิคเกมส์ 2004 วิ่งขึ้นไปยืนบนแท่นจากนั้นเรือใบ 3 ลำซึ่งสื่อถึงกีฬาเรือใบที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระปรีชาสามารถคว้าเหรียญทองในกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 เมื่อปี พ.ศ.2510 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพและเป็นโลโก้ของการแข่งขันครั้งนี้จะลอยมาจากด้านข้าง ก่อนที่นางสาวอุดมพรจะจุดไฟลงเรือใบแล้วหมุนรอกนำเรือใบล่องไปจุดไฟที่กระถางคบเพลิงอย่างสวยงาม และปิดท้ายด้วยการแสดง 3 ชุดติดต่อกัน คือ ชุดที่ 6 มหัศจรรย์...น้ำใจจิตสถิตค่า ชุดที่ 7 มหัศจรรย์...มิตรภาพตราบดินฟ้า และชุดที่ 8 มหัศจรรย์...มหานครอลังการ เป็นอันเปิดฉากการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่ อลังการ



คำชื่นชม งานพิธีเปิดซีเกมส์ครั้งนี้มีความสวยงาม อลังการมาก ถือว่าไม่แพ้ชาติใดในโลก สมกับที่เราได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานนี้ และขอชื่นชมคณะกรรมการจัดงานและทุกท่านที่มีส่วนร่วมค่ะ



รายชื่อทีมงาน


1. เด็กหญิงกัณฑิวาดา รัตนา

2. เด็กหญิงพิกุล ปั่นกลาง

3. เด็กหญิงศิรภัสสร วุฒิยา

4. เด็กหญิงสุพิษา นิ่มกลาง

5. เด็กหญิงสุลักขณา นิฤมล

6. เด็กหญิงอุไรพร หมายปิดกลาง


นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/7 โรงเรียนขามสะแกแสง จังหวัดนครราชสีมา

































































No comments: